9 ไอเดียเก๋ ปิดเทอมนี้ทำอะไรดีนะ !

Last updated: 24 ก.พ. 2565  |  10328 จำนวนผู้เข้าชม  | 

9 ไอเดียเก๋ ปิดเทอมนี้ทำอะไรดีนะ !

ปิดเทอมแล้ว ... ทำอะไรดี? 

มาดูกิจกรรมที่น่าใจในช่วงปิดเทอมนี้กันดีกว่า เผื่อเป็นไอเดียโดนใจให้กับน้องๆที่กำลังนึกแพลนดีๆใช้กับเวลาในช่วงนี้กัน

1. เที่ยวสิค่ะ รออะไร

อาจจะเป็นคำตอบแรกๆ ที่ผุดขึ้นมาให้หัว แต่เราอาจทำให้การท่องเที่ยวในครั้งนี้มากกว่าการพักผ่อนธรรมดา อย่างเริ่มทำ VLOG  ท่องเที่ยว ถ่ายภาพ หรือเที่ยวพร้อมทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ก็อาจได้มุมมองชีวิตใหม่ๆกลับมา 

 2. ทำงานเก็บเงิน เก็บประสบการณ์

กิจกรรมที่ทำให้เราได้ประสบการณ์ชีวิตใหม่ๆ แถมยังได้เงินใช้ต่างหาก เพราะว่าประสบการณ์พวกนี้ที่โรงเรียนไม่มีสอน อาจจะไปทำงาน เป็นเด็กเสิร์ฟร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, พนักงานร้านขายเสื้อผ้า หรือในยุคนี้ยังสามารถรับงานพาร์ทไทม์ทำที่บ้านได้อีกด้วย

หรืออาจจะเริ่มต้นจากการรื้อของของที่ไม่ได้ใช้ออกมาขายก็ได้นะ นอกจากไม่ต้องลงทุน ยังได้รู้ด้วยว่าใช้ตัวฉันใช้เงินกับอะไรไปบ้าง จนต้องถามตัวเองว่า ....เพื่อ? จะได้ใช้เงินอย่างมีสติยิ่งขึ้น หรือได้มีเงินเปลี่ยนเป็นของใหม่ 555+ [ดีรึเปล่านะ!] ถ้ามีกำลังทรัพย์อาจจะออกไป Work&Travel เปิดประสบการณ์ต่างแดน ได้ภาษา ได้มุมมองการใช้ชีวิตใหม่ๆอีกด้วยจ้า

 3. เติมความ Art ให้กับชีวิต

ลองวาดรูปเล็กๆน้อยๆ ไปจนถึงลงสีงานผ้าใบ งานศิลปะ ช่วยฝึกสมาธิ ความอดทน และกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ได้เป็นอย่างดีเลย ได้พักผ่อนสมองด้วยนะ ถ้าเราไม่ถนัดจริงๆ การลองออกไปเสพงานศิลป์ก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวเลย

4. ลองกิจกรรมใหม่ๆ

ปีนเขา ดำนก ตกน้ำ ดูประการัง กิจกรรมน่าทำมากมาย หรือเลือกทำสมาธิก่อนพิมพ์ภาษาที่ไม่รู้เรื่องข้างต้นออกมาก็น่าสนใจ (เจ้ความเริ่มจากอันนี้) อาจจะทำให้เราค้นพบสิ่งที่เราไม่คิดว่าจะทำได้ดี หรือเราเห็นแง่มุมใหม่เกี่ยวกับมันจากที่เราเคยมองว่า ไม่ดี โอ๊ยไม่เห็นน่าสนใจเลยก็เป็นได้นะ

 5. ให้เวลากับการค้นหาตัวเอง

6. Upskill & Uplevel

7. Reading หาหนังสือดีๆอ่าน

กิจกรรมที่ฮิตไม่แพ้กัน ถึงแม้เราจะผ่านการต้องอ่านหนังสือสอบปลายภาคมาอย่างหนักหน่วง แต่หนังสือนี้ได้เลือกเองอะเนอะ การอ่านหนังสือทำให้เราได้พักจากโลกโซเชียลและความวุ่นวายรอบตัว โฟกัสกับเวลา ณ ปัจจุบัน และอยู่กับตัวเองมากขึ้นอีกด้วย

8. ไม่หยุดการเรียนรู้ ทั้ง Online หรือผ่านทางสถาบันต่างๆ

แม้โรงเรียนหยุด! แต่เราไม่หยุด.. เอ๊ะ! จะดีหรือค่ะ

แน่นอนค่า (ขึ้นเสียงสู้งงงงงง) ถึงไม่ถูกใจแต่ถูกทาง

เพราะการเรียนล่วงหน้าทำให้เรามีพื้นฐานที่พร้อมก่อนเปิดเทอม ทำให้ตอนเราเรียนในชั้นเรียนเข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้องๆที่ต้องเตรียมตัวสอบเข้าระดับชั้น ม.1, ม.4 หรือมหาวิทยาลัยในปีการศึกษาถัดไป การเตรียมตัวสอบก็จะให้เราพร้อมสู่สนามสอบได้เต็มที่และเป็นช่วงที่ไม่มีงานหรือการบ้านมารบกวนเวลาในช่วงนี้ (การบ้านปิดเทอมเราก็ทำใกล้ๆเปิดเทอมอยู่แล้วเนอะ --/ อันนี้ไม่น่าดี แต่น่าจะใช่ ^^)

 

 9. Makeover เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่

สวยสับกว่านี้ไม่มีแล้วค่ะ แม่?!? 

แม้เราจะไม่รู้ที่มาของความมั่นใจนี้ แต่... การ Makeover ไม่ใช่เพียงการทำสวยเท่านั้น การดูแลสุขภาพ การจัดตารางชีวิตก็เป็นการเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่เช่นกัน ดื่มน้ำให้มากขึ้น มีวันทานคลีน ปรับเวลานอน ก็เห็นการเปลี่ยนแปลงในตัวเองมากกว่าที่คิด งานสุขภาพสำคัญนะจ๊ะ แก่แล้วปวดหลังจะออกกำลังกายทีก็โอย นอนก็โอย จะหาว่าไม่เล่าให้ฟัง แง T-T

ท้ายที่สุดเราแค่เลือกช่วงเวลานี้ ทำในสิ่งที่เราอยากทำที่สุด และไม่มาลืมตาในคืนก่อนเปิดเทอมว่า ... ฉันเหมือนยังไม่ได้ทำอะไรเลยเปิดเทอมแล้วอะ?!? 

พยายามนึกถึงก่อนหน้านี้ว่า "เดี๋ยวปิดเทอมฉันจะ.... " เอาไว้

ส่วนเจ้ กะว่าถ้ามีโอกาสปิดเทอมอีกครั้ง "เจ้จะนอนแบบไม่เสียดายชีวิต"

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้